หลักสูตรที่เปิดสอน
  » หลักสูตรที่เปิดสอน
 คอร์สเรียนแบ่งตามระดับชั้น
  » ระดับอนุบาล
  » ระดับประถมศึกษา
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
  » ระดับบุคคลทั่วไป/ระดับมหาวิทยาลัย
 คอร์สเรียนแบ่งตามรายวิชา
  » เชาวน์ปัญญา (ระดับอนุบาล)
  » คณิตศาสตร์
  » วิทยาศาสตร์
  » ฟิสิกส์
  » เคมี
  » ชีวะ
  » ภาษาอังกฤษ
  » ภาษาไทย
  » สังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
  » ศิลปะ
  » คอมพิวเตอร์ (ระบบสารสนเทศ)
  » การบ้านทั่วไป
 อยากเรียนภาษา
  » ภาษาฝรั่งเศส
  » ภาษาเยอรมัน
  » ภาษาญี่ปุ่น
  » ภาษาอาหรับ
  » ภาษาจีน
  » ภาษาบาลี
  » ภาษาเกาหลี
  » ภาษาอังกฤษเพื่อสนทนา
  » ภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ
  » ภาษาอื่นๆ
 ติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย
  » IGCSE
  » Ged
  » O-Net
  » GAT/PAT
  » SAT
  » CU-TEP
  » CU-ATT
  » TOEFL
  » IELTS
  » TOEIC
วันนี้ 83
เมื่อวาน 125
สัปดาห์นี้ 545
สัปดาห์ก่อน 633
เดือนนี้ 1,893
เดือนก่อน 3,582
ทั้งหมด 158,556
  Your IP :3.145.119.199

 

 

ในปัจจุบันที่ธุรกิจเปิดกว้างมากในประเทศของเราบุคลากรที่มีมากมายล้นตลาด นักศึกษาจบใหม่ที่มีการแข่งขันกันสูงจะดีกว่าไหมถ้าเราควรที่จะรู้ภาษาที่สามนอกจากภาษาแม่อย่างภาษาไทย และภาษาหลักคือภาษาอังกฤษ เราก็ควรที่จะพัฒนาตัวเองในด้านภาษาที่สาม วันนี้เราจึงรวบรวม 10 ภาษาที่สามที่เราควรจะศึกษาเพื่ออนาคตที่แสนสดใสของคุณ

 

10. โปรตุเกส (Portuguese)

เป็นภาษาราชการในหลายประเทศทั่วโลก อาทิเช่น ประเทศโปรตุเกส บราซิล แองโกลา โมซัมบิก และประเทศติมอร์-เลสเต เป็นต้น หากพิจารณาในด้านของเศรษฐกิจแล้วจะเห็นได้ว่าประเทศส่วนใหญ่ที่ใช้ภาษาโปรตุเกสจะเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาอยู่ในแถบทวีปอเมริกาใต้ กำลังต้องการที่จะขยายเศรษฐกิจออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่ยังขาดแคลนคนที่สามารถพูดและใช้ภาษาโปรตุเกสได้เป็นอย่างดี ถือเป็นข้อได้เปรียบและมีประโยชน์มากเพราะคนที่มีความรู้ด้านภาษาโปรตุเกส

 

9. ภาษารัสเซีย (Russian)

ปัจจุบันระหว่างไทยและรัสเซียมีการเปิดเสรีด้านวีซ่า ทำให้เราเดินทางเข้าประเทศรัสเซียโดยไม่ต้องขอวีซ่า สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้อย่างเสรี เป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวระหว่างกัน มีชาวรัสเซียเลือกที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนกว่าล้านคนต่อปี ซึ่งมีอัตราเพิ่มขึ้นในทุกปีมากกว่าทุกประเทศ ถือเป็นการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของนักท่องเที่ยว ยิ่งทำให้ขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่รู้ภาษารัสเซีย จึงเป็นข้อได้เปรียบเมื่อรู้ภาษานี้

 

8. ภาษาเกาหลี (Korean)

ยังเป็นกระแสที่แรงไม่หายที่ไม่ว่ายังไง ประเทศเกาหลีนั้น ได้ติดต่อกับเราในเรื่องต่างๆ อย่างเช่น การค้า เศรษฐกิจ ความมั่นคงทางศาสนา และการเมือง  ทำให้ภาษาเกาหลีมีความสำคัญมากขึ้น  มีสถานศึกษาและโรงเรียนกวดวิชาบางแห่งเปิดสอนภาษาเกาหลีขึ้นเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษา และในตอนนี้บ้านเราก็เข้าสู่ AEC แล้ว ทำให้ต้องศึกษาภาษาที่สามกันมากขึ้น  ใครที่คิดอยากจะศึกษาภาษาอื่นเพิ่มเติม ภาษาเกาหลีก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกันนะคะ

 

7. ภาษาอาหรับ (Arabic)

ภาษาอาหรับเป็นหนึ่งในภาษาของสหประชาชาติและเป็นภาษาราชการของกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เช่น อิรัก คูเวต จอร์แดน อิสราเอล แอลจีเรีย บาห์เรน ปาเลสไตน์ และซาอุดีอาระเบีย จะเห็นได้ว่าภาษาอาหรับเป็นภาษาของศาสนาอิสลามที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วที่สุด สาเหตุสำคัญที่ทำให้ภาษาอาหรับเป็นอีกหนึ่งภาษาที่น่าสนใจนั่นก็คือ กลุ่มประเทศในตะวันออกเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นประเทศที่มีอิทธิพลในเศรษฐกิจน้ำมันโลก

 

6. ภาษาอิตาลี (Italian)

การพูดภาษาอิตาลีนับเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างบุคคล วัฒนธรรม และอาชีพ ทำให้ภาษาอิตาลีเป็นภาษาหนึ่งที่มีความสำคัญของโลกมากขึ้นทุกวัน เพราะเป็นภาษาที่มีอิทธิพลแห่งศิลป์ จิตรกร กวี นักเขียน ปรัชญา และเป็นภาษาของพระสันตะปาปา ทำให้ภาษาอิตาลีนั้นมีคุณค่าในการเรียนรู้เป็นอย่างมาก คนที่รู้ในภาษานี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้สาขาวิชาชีพที่หลากหลายมากขึ้น เนื่องจากประเทศอิตาลีเป็นผู้นำทางด้านศิลปะการทำอาหาร การตกแต่งภายใน แฟชั่น ออกแบบกราฟฟิก ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมต่างๆ

 

                                                                                  

 

5. ภาษาเยอรมัน (German)

 เป็นภาษาราชการของประเทศมหาอำนาจด้านเศรษฐกิจของยุโรปหลายประเทศ คน 100 ล้านคนสามารถพูดภาษาเยอรมันได้ และนอกจากนี้ประเทศเยอรมันยังมีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจมากที่สุดในสหภาพยุโรป เยอรมันยังเป็นประเทศที่ดีที่สุดในการริเริ่มธุรกิจเลยทีเดียว สำหรับประเทศไทยมีบริษัทสัญชาติเยอรมันหลายบริษัทเข้ามาทำธุรกิจที่นี่ แน่นอนว่าความสามารถทางด้านการพูดภาษาเยอรมันย่อมเป็นที่ได้เปรียบเหนือคู่แข่งในการสมัครงาน

 

4. ภาษาฝรั่งเศส (French)

ปัจจุบันนี้บริษัทญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เช่น ผลิตสินค้าอุตสาหกรรม ยานยนต์ ไฟฟ้า เครื่องจักร อาหารและอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งถ้าเรารู้และศึกษาภาษาญี่ปุ่น โอกาสที่จะได้งานทำก็จะมีมากกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อซื้อขาย ด้านธุรกิจ การค้า หรือการทำงานร่วมกับองค์กรญี่ปุ่นก็จะได้รับความไว้วางใจมากกว่าคนที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เลย นี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่เราสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่น

 

3. ภาษาสเปน (Spanish)

ภาษาสเปนเป็นภาษาที่ใช้ในสามทวีป ได้แก่ อเมริกาใต้ ยุโรป และแอฟริกา คนพูดภาษาสเปนได้กว่า 400 ล้านคน และยังเป็นภาษาที่สองในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแนวโน้มว่าภาษาสเปนจะเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจธุรกิจระหว่างประเทศ และเป็นภาษาที่นิยมมากเเละได้เปรียบในอนาคต

 

2. ภาษาญี่ปุ่น (Japanese)

ปัจจุบันนี้บริษัทญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เช่น ผลิตสินค้าอุตสาหกรรม ยานยนต์ ไฟฟ้า เครื่องจักร อาหารและอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งถ้าเรารู้และศึกษาภาษาญี่ปุ่น โอกาสที่จะได้งานทำก็จะมีมากกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อซื้อขาย ด้านธุรกิจ การค้า หรือการทำงานร่วมกับองค์กรญี่ปุ่นก็จะได้รับความไว้วางใจมากกว่าคนที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เลย นี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่เราสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่น

 

1. ภาษาจีนกลาง (Mandarin)

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คนใช้ภาษาจีนมีกว่าพันล้านคนซึ่งเป็นภาษาที่ใช้พูดมากที่สุดในโลก และประเทศจีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลก ซึ่งเร็วๆนี้คาดว่าน่าจะขึ้นมาเป็นอันดับ1 จึงจำเป็นมากในอนาคตในการติดต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวที่เห็นได้ชัดว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวในบ้านเราเพิ่มมากขึ้นทุกวันและแน่นอนว่ามีผลต่อโอกาสในอาชีพ การงานในอนาคตข้างหน้า

 

                                                                   

Share on Facebook
 
Copyright © 2013-2015 Geniuschulatutor All Rights Reserved. 
Create by  all webeasy