หลักสูตรที่เปิดสอน
  » หลักสูตรที่เปิดสอน
 คอร์สเรียนแบ่งตามระดับชั้น
  » ระดับอนุบาล
  » ระดับประถมศึกษา
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
  » ระดับบุคคลทั่วไป/ระดับมหาวิทยาลัย
 คอร์สเรียนแบ่งตามรายวิชา
  » เชาวน์ปัญญา (ระดับอนุบาล)
  » คณิตศาสตร์
  » วิทยาศาสตร์
  » ฟิสิกส์
  » เคมี
  » ชีวะ
  » ภาษาอังกฤษ
  » ภาษาไทย
  » สังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
  » ศิลปะ
  » คอมพิวเตอร์ (ระบบสารสนเทศ)
  » การบ้านทั่วไป
 อยากเรียนภาษา
  » ภาษาฝรั่งเศส
  » ภาษาเยอรมัน
  » ภาษาญี่ปุ่น
  » ภาษาอาหรับ
  » ภาษาจีน
  » ภาษาบาลี
  » ภาษาเกาหลี
  » ภาษาอังกฤษเพื่อสนทนา
  » ภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ
  » ภาษาอื่นๆ
 ติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย
  » IGCSE
  » Ged
  » O-Net
  » GAT/PAT
  » SAT
  » CU-TEP
  » CU-ATT
  » TOEFL
  » IELTS
  » TOEIC
วันนี้ 103
เมื่อวาน 87
สัปดาห์นี้ 391
สัปดาห์ก่อน 782
เดือนนี้ 3,230
เดือนก่อน 2,963
ทั้งหมด 156,311
  Your IP :3.81.97.37

เรียน "สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม" ไปทำไม?

 

           เคยได้ยินข่าวเรื่องการปะทะกันที่ฉนวนกาซา ข่าวเรื่องการเหยียดผิวจนถึงขั้นก่อจลาจลในอเมริกา ข่าวเรื่องความบาดหมางระหว่างประเทศเกี่ยวกับศาสนาและความเชื่อ รวมถึงอีกหลายๆข่าวที่เกิดความขัดแย้งจากความไม่เข้าใจกัน นี่แหละค่ะ เหตุผลหนึ่งที่เราต้องเรียนวิชาสังคมฯ

           เราไม่ได้เรียนเพื่อไปแก้ปัญหาเหล่านั้นทันทีหรอก แต่เราเรียนเพื่อที่จะเข้าใจ เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันกับคนในสังคมโลก เพราะทุกคนมีความเป็นปัจเจก แตกต่าง แต่ในเมื่อเราต้องอยู่ร่วมกัน มันก็สำคัญที่ทำให้เราต้องปรับตัวตาม และเพื่อให้เราอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เอื้อเฟื้อ และเข้าใจความแตกต่าง

           อีกอย่างหากคนเราไม่รู้แม้แต่ชื่อตัวเอง มันคงแย่น่าดูเลยเนอะ นี่แหละเป็นเหตุผลให้เราต้องเรียนวิชาที่เกี่ยวกับความเป็นมาและรากเหง้าของชาติ อย่างประวัติศาสตร์ด้วย จริงๆ แล้วเค้าต้องการให้เรารู้ที่มาที่ไปของตัวเอง เรียนรู้จากความผิดพลาด และความสำเร็จในอดีต เพื่อใช้เป็นบทเรียนในปัจจุบัน จะได้ไม่ทำผิดพลาดแบบในอดีต หรือถ้าอะไรที่ดีอยู่แล้ว เราก็จะได้ทำต่อไป

 

 

Tags: เรียนพิเศษสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, เรียนพิเศษ สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, เรียนพิเศษที่บ้าน สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ครูสอนพิเศษสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ครูสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ครูสอนพิเศษ สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, หาครูสอนพิเศษ สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, หาติวเตอร์สอนพิเศษสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์ตามบ้านสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์ที่บ้าน สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์ตัวต่อตัวสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์ตัวต่อตัว สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์จุฬา สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์จุฬาสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, โรงเรียนกวดวิชาสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, โรงเรียนกวดวิชา สังคมศาสนาและวัฒนธรรม, สถาบันสอนสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, สถาบันกวดวิชาสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, เรียนพิเศษ สังคมศาสนาและวัฒนธรรม ประถม, เรียนพิเศษ สังคมศาสนาและวัฒนธรรม มัธยม, ติวเตอร์เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์สอนสังคมศาสนาและวัฒนธรรม, ติวเตอร์จุฬา, จุฬาติวเตอร์,ครูสอนพิเศษ, ครูสอนพิเศษตามบ้าน, ครูสอนพิเศษที่บ้าน, ติวตัวต่อตัว, ติวเสริม, ติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้าน, ติวเตอร์สอนพิเศษที่บ้าน

 

Share on Facebook
 
Copyright © 2013-2015 Geniuschulatutor All Rights Reserved. 
Create by  all webeasy