หลักสูตรที่เปิดสอน
  » หลักสูตรที่เปิดสอน
 คอร์สเรียนแบ่งตามระดับชั้น
  » ระดับอนุบาล
  » ระดับประถมศึกษา
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
  » ระดับบุคคลทั่วไป/ระดับมหาวิทยาลัย
 คอร์สเรียนแบ่งตามรายวิชา
  » เชาวน์ปัญญา (ระดับอนุบาล)
  » คณิตศาสตร์
  » วิทยาศาสตร์
  » ฟิสิกส์
  » เคมี
  » ชีวะ
  » ภาษาอังกฤษ
  » ภาษาไทย
  » สังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
  » ศิลปะ
  » คอมพิวเตอร์ (ระบบสารสนเทศ)
  » การบ้านทั่วไป
 อยากเรียนภาษา
  » ภาษาฝรั่งเศส
  » ภาษาเยอรมัน
  » ภาษาญี่ปุ่น
  » ภาษาอาหรับ
  » ภาษาจีน
  » ภาษาบาลี
  » ภาษาเกาหลี
  » ภาษาอังกฤษเพื่อสนทนา
  » ภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ
  » ภาษาอื่นๆ
 ติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย
  » IGCSE
  » Ged
  » O-Net
  » GAT/PAT
  » SAT
  » CU-TEP
  » CU-ATT
  » TOEFL
  » IELTS
  » TOEIC
วันนี้ 99
เมื่อวาน 124
สัปดาห์นี้ 511
สัปดาห์ก่อน 782
เดือนนี้ 3,350
เดือนก่อน 2,963
ทั้งหมด 156,431
  Your IP :3.235.246.51

วิชาเคมีมีความสำคัญอย่างไร ทำไมเราจึงควรสนใจ

 

 

          ทุกอย่างในสังคมปัจจุบันสร้างมาด้วยความรู้ทางเคมี เช่น รถยนต์ (การเผาไหม้ไฮโดรคาร์บอน) ตู้เย็น (กฏของแก๊ส) ไฟฉาย (เซลล์เคมีไฟฟ้า) ความเข้าใจทางเคมีทำให้เราเข้าใจเครื่องมือเหล่านี้ ทำให้เราไม่ใช้มันผิดวิธี

          ความรู้ทางเคมีอาจจะช่วยชีวิตเราได้ ช่วยให้เราเข้าใจได้ว่ายาปฏิชีวนะทำงานอย่างไร ทำไมมันฆ่าไวรัสไม่ได้ ทำไมยาก่อนอาหารต้องกินก่อนอาหาร ทำไมอินซูลินช่วยชีวิตคนเป็นโรคเบาหวาน ทำไมไม่ควรกินทุเรียนกับเหล้า ความรู้ทางเคมีทำให้เรารู้ว่าอะไรมีประโยชน์และอะไรเป็นอันตรายต่อชีวิต

 

 

          เคมีคือภาษาของธรรมชาติ ความรู้ทางเคมีทำให้เราเข้าใจว่าสิ่งต่างๆในโลกเป็นไปอย่างไร ทำไมใบไม้มีสีเขียว ทำไมหิ่งห้อยเรืองแสงได้ ถ้าเราเข้าใจวิชาเคมี เราจะมองโลกในมุมมองใหม่ที่อาจจะน่าสนใจยิ่งกว่าเดิม

          นี่แค่ความสำคัญเบื้องต้นเท่านั้นนะ ในการเรียนวิชาเคมียังมีการทดลองสนุกๆ มากมายที่วิชาอื่นไม่มีเช่นการทำพายุหมุนในขวดแก้วตามรูปด้านบน เพราะอย่างนั้น ทาง จีเนียส จุฬา ติวเตอร์ ขอฟันธงว่า วิชาเคมีนั้น สำคัญ และสนุกมาก คอนเฟิร์ม!!!

 

 

Tags: ครูเคมี, ครูสอนพิเศษเคมี, ครูสอนพิเศษ เคมี, หาครูสอนพิเศษ เคมี, ติวเตอร์เคมี, ติวเตอร์ เคมี, ติวเตอร์ตัวต่อตัวเคมี, ติวเตอร์ตัวต่อตัว เคมี, เรียนพิเศษ เคมี,หาที่เรียนพิเศษเคมี, หาที่เรียนพิเศษ เคมี, ติวเตอร์ตัวต่อตัว, ติวสอบ เคมี, ติวเตอร์จุฬา, ติวเตอร์จุฬา เคมี, ติวเตอร์มหิดล เคมี, ติวสอบเข้า เคมี, ติวสอบตรง เคมี,ติวสอบ pat เคมี, รับติวเคมี, เรียนพิเศษเคมี ที่ไหนดี, หาที่เรียนพิเศษ, เรียนพิเศษที่บ้าน, เรียนพิเศษที่บ้าน เคมี, หาที่เรียนเคมี, ครูสอนพิเศษเคมีที่บ้าน,ติวเตอร์เคมีตามบ้าน, ติวเตอร์จุฬา วิชาเคมี, ติวเตอร์มหิดล วิชาเคมี, ติวเตอร์ธรรมศาสตร์ เคมี, ติวสอบเข้าแพทย์ เคมี, ติวสอบเข้าวิศวะ เคมี, ติวสอบเข้าวิทยาศาสตร์ เคมี, ติวเคมี, เรียนเคมี, หาครูเคมี, หาติวเตอร์เคมี, รับติวสอบเคมี, ติวสอบเข้า ม1 เคมี, ติวสอบเข้า ม4 เคมี, หาติวเตอร์ตัวต่อตัว เคมี, โรงเรียนกวดวิชา เคมี,โรงเรียนกวดวิชาเคมี, สถาบันกวดวิชาเคมี, สถาบันกวดวิชา เคมี, เรียนเคมีที่ไหนดี, ที่ไหนสอนเคมีดี, ครูสอนพิเศษวิชาเคมี, ติวเตอร์ตัวต่อตัว วิชาเคมี,ติวเตอร์ตามบ้าน วิชาเคมี, ติวเตอร์สอนตามบ้าน วิชาเคมี, ติวเตอร์ที่บ้าน วิชาเคมี, จุฬาติวเตอร์, ติวเตอร์ตามบ้าน, ติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้าน, ติวตัวต่อตัว,ครูสอนพิเศษ, ครูสอนพิเศษที่บ้าน, ครูสอนพิเศษตามบ้าน, ติวสอบ, ติวสอบเข้า

 

Share on Facebook
 
Copyright © 2013-2015 Geniuschulatutor All Rights Reserved. 
Create by  all webeasy