หลักสูตรที่เปิดสอน
  » หลักสูตรที่เปิดสอน
 คอร์สเรียนแบ่งตามระดับชั้น
  » ระดับอนุบาล
  » ระดับประถมศึกษา
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
  » ระดับบุคคลทั่วไป/ระดับมหาวิทยาลัย
 คอร์สเรียนแบ่งตามรายวิชา
  » เชาวน์ปัญญา (ระดับอนุบาล)
  » คณิตศาสตร์
  » วิทยาศาสตร์
  » ฟิสิกส์
  » เคมี
  » ชีวะ
  » ภาษาอังกฤษ
  » ภาษาไทย
  » สังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
  » ศิลปะ
  » คอมพิวเตอร์ (ระบบสารสนเทศ)
  » การบ้านทั่วไป
 อยากเรียนภาษา
  » ภาษาฝรั่งเศส
  » ภาษาเยอรมัน
  » ภาษาญี่ปุ่น
  » ภาษาอาหรับ
  » ภาษาจีน
  » ภาษาบาลี
  » ภาษาเกาหลี
  » ภาษาอังกฤษเพื่อสนทนา
  » ภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ
  » ภาษาอื่นๆ
 ติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย
  » IGCSE
  » Ged
  » O-Net
  » GAT/PAT
  » SAT
  » CU-TEP
  » CU-ATT
  » TOEFL
  » IELTS
  » TOEIC
วันนี้ 36
เมื่อวาน 124
สัปดาห์นี้ 448
สัปดาห์ก่อน 782
เดือนนี้ 3,287
เดือนก่อน 2,963
ทั้งหมด 156,368
  Your IP :174.129.59.198

ความสำคัญของภาษาจีน

 

 

“ภาษาที่มีคนพูดมากที่สุดภาษาหนึ่ง…เศรษฐกิจที่ขยายตัวเร็วที่สุดในโลก และมหาอำนาจประเทศใหม่ที่โลกจับตา…สาธารณรัฐประชาชนจีน”

ประเทศจีนเป็นประเทศที่กำลังเจริญรุดหน้าไปอย่างรวดเร็วสุดในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็เป็นประเทศที่มีประวัตฺศาสตร์ที่ยาวนานเป็นแหล่งอารยธรรมอันยิ่งใหญ่ของโลก

จีนมีจำนวนประชากรที่มากที่สุดในโลกและชาวจีนได้เดินทางไปตั้งรกรากในแทบทุกประเทศส่งผลให้มีผู้ใช้ภาษาจีนอาศัยอยู่ทุกหนแห่ง ไม่ว่าจะมุมไหนของโลกก็ตามบทบาทของประเทศจีนบนเวทีโลกกำลังชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยขนาดของเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวและพร้อมจะแทรงหน้าสหรัฐอเมริกาขึ้นมาเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจภายในอีก 4-5 ปีข้างหน้าตามคำทำนายของ IMF

ขณะเดียวกันความร่วมมือระหว่างไทยจีนรวมไปถึงอาเซียนกับจีนก็แน่นแฟ้นขึ้นโดยผ่านข้อตกลงการค้าเสรีซึ่งเริ่มใช้ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งหมายถึงการค้าและการลงทุนระหว่างไทยจีนจะเพิ่มสูงขึ้นจากอดีตซึ่งสูงอยู่แล้วอีกมาก ส่งผลให้ความต้องการในตลาดแรงงานต่อผู้ที่มีความสามารถทางภาษาจีนสูงขึ้นตาม

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ความสำคัญของภาษาจีนจึงมีมากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีความสนใจในด้านการค้าขาย ธุรกิจ เทคโนโลยี การแพทย์ รวมทั้งวัฒนธรรมจีน นอกจากนี้ภาษาจีนยังสามารถเพิ่มโอกาสทางการทำงานให้พวกเราทุกคน ทว่ายังมีผู้คนอีกมากมายที่ยังคงไม่ตระหนักถึงบทบาทของภาษาจีนที่กำลังมีอิทธิพลสูงขึ้นเรื่อยๆ จนหลายคนพูดว่าภาษาจีนกลางอาจพัฒนากลายมาเป็นภาษาสากลแทนภาษาอังกฤษในอนาคต

 

 

 

 

Tags: ครูสอนพิเศษ ภาษาจีน, เรียนพิเศษ ภาษาจีน, ติวเตอร์ ภาษาจีน, ติวเตอร์ตามบ้าน ภาษาจีน, ครูสอนพิเศษตามบ้าน ภาษาจีน, ครูสอนพิเศษที่บ้าน ภาษาจีน,ครูสอนพิเศษ จีน, เรียนพิเศษที่บ้าน ภาษาจีน, หาครูสอนพิเศษที่บ้าน ภาษาจีน, รับสอนภาษาจีนกลาง, เรียนพิเศษ ภาษาจีนกลาง, ติวเตอร์ ภาษาจีนกลาง,ติวเตอร์สอนพิเศษ ภาษาจีน, ติวเตอร์สอนพิเศษที่บ้าน ภาษาจีน, ติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้าน ภาษาจีน, เรียนภาษาจีน ที่ไหนดี, กวดวิชา ภาษาจีน, เรียน ภาษาจีน,เรียน ภาษาจีน ตัวต่อตัว, ติวสอบ ภาษาจีน, ติวสอบเข้า ภาษาจีน, เรียน จีน, ภาษาจีนกลาง, รับสอนพิเศษ ภาษาจีน, รับสอนพิเศษ ภาษาจีนกลาง, ติว ภาษาจีนกลาง,สอน ภาษาจีนกลาง, รับสอน ภาษาจีนกลาง, อาจารย์ ภาษาจีน, อาจารย์สอนพิเศษ ภาษาจีน, งานสอนพิเศษ ภาษาจีน, งานสอนพิเศษตามบ้าน ภาษาจีน, ติวเตอร์ จุฬา ภาษาจีน, ติวเตอร์ เอกภาษาจีน, ติวเตอร์จุฬา, จุฬาติวเตอร์, ครูสอนพิเศษที่บ้าน, ครูสอนพิเศษตามบ้าน, ครูสอนพิเศษ, ติวตัวต่อตัว, ติวสอบ, ติวสอบเข้า

 

Share on Facebook
 
Copyright © 2013-2015 Geniuschulatutor All Rights Reserved. 
Create by  all webeasy